Công Ty TNHH Dược Phẩm GLUCO - Thảo Dược HYPOGLY hạ đường huyết, Thảo dược KIDNEY bổ thận tăng cương sinh lý

Công Ty TNHH Dược Phẩm GLUCO - Thảo Dược HYPOGLY hạ đường huyết, Thảo dược KIDNEY bổ thận tăng cương sinh lý

Công Ty TNHH Dược Phẩm GLUCO - Thảo Dược HYPOGLY hạ đường huyết, Thảo dược KIDNEY bổ thận tăng cương sinh lý

Công Ty TNHH Dược Phẩm GLUCO - Thảo Dược HYPOGLY hạ đường huyết, Thảo dược KIDNEY bổ thận tăng cương sinh lý

Công Ty TNHH Dược Phẩm GLUCO - Thảo Dược HYPOGLY hạ đường huyết, Thảo dược KIDNEY bổ thận tăng cương sinh lý
Công Ty TNHH Dược Phẩm GLUCO - Thảo Dược HYPOGLY hạ đường huyết, Thảo dược KIDNEY bổ thận tăng cương sinh lý
0
Email: ctgluco@gmail.com Liên hệ Bác sĩ: 0913.505.934 - 0937.765.714 - 0968.515.114

Tin Tức Sự Kiện

TIỀN TIỂU ĐƯỜNG ĂN GÌ ĐỂ KHÔNG TRỞ THÀNH TIỂU ĐƯỜNG

Người tiền tiểu đường nên ăn gì để giảm đường huyết?

Sau đây là những hướng dẫn vô cùng hữu ích mà bạn không nên bỏ qua:

Carbonhydrat và chỉ số đường huyết thực phẩm GI

Chỉ số đường huyết thực phẩm (GI) là một công cụ để xác định mức độ ảnh hưởng của một loại thực phẩm cụ thể đến lượng đường trong máu. Các thực phẩm có GI cao sẽ làm tăng đường huyết nhanh hơn. Thực phẩm có GI thấp ít có khả năng gây tăng đường huyết đột biến.

Thực phẩm giàu chất xơ thường có GI thấp. Các thực phẩm chế biến sẵn, nấu chín, đóng hộp, carbohydrate tinh chế (trong bánh mì trắng, gạo, soda và nước trái cây) có GI cao. Một chế độ ăn đúng không phải chỉ chọn nhóm thực phẩm có GI thấp và trung bình, mà cần cân đối giữa các nhóm để không bị tăng đường huyết quá nhiều sau ăn.

Thực phẩm GI thấp bao gồm:

  • Rau không có tinh bột, chẳng hạn như cà rốt và rau xanh
  • Các loại đậu
  • Khoai lang
  • Ngô
  • Mì ống (tốt nhất là mì ống làm từ lúa mì nguyên hạt).

Ăn kết hợp nhiều loại thực phẩm trong một bữa là cách tuyệt vời để giảm GI của thực phẩm. Ví dụ, bạn có thể ăn cơm với rau, thịt gà để làm chậm quá trình tiêu hóa gạo và phòng ngừa tăng đường huyết sau ăn.

Kiểm soát khẩu phần ăn

Kiểm soát khẩu phần ăn, hay giới hạn lượng thực phẩm bạn ăn hàng ngày, là cách để duy trì một chế độ ăn có chỉ số GI thấp.

Nhãn thực phẩm giúp bạn xác định lượng calorie, chất béo, carbohydrate và các thông tin dinh dưỡng khác. Nhờ đó, bạn có thể định lượng được bữa ăn và giá trị dinh dưỡng của nó. Một trong những phương pháp tốt nhất để quản lý khẩu phần ăn là ăn khi đói, dừng khi no, ngồi ăn từ từ và tập trung vào hương vị của thực phẩm.

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ

 

Chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và hỗ trợ tiêu hóa. Ăn các thực phẩm giàu chất xơ giúp bạn không bị ăn quá nhiều và tránh tình trạng tăng đường huyết đột ngột.

Thực phẩm giàu chất xơ bao gồm:

  • Các loại đậu
  • Củ, quả ăn được cả vỏ
  • Bánh mì nguyên hạt
  • Ngũ cốc nguyên hạt
  • Mì ống làm từ lúa mì nguyên hạt

Loại bỏ đồ uống có đường

Nước ép trái cây, sinh tố, nước ngọt đóng chai… là những thực phẩm có chứa nhiều đường dễ hấp thu, khiến đường huyết tăng cao. Do đó, khi bị tiền tiểu đường, bạn chỉ nên sử dụng nước khoáng hoặc nước của các loại thảo dược tốt cho sức khỏe như nhân trần, nước vối, chè xanh…

Hạn chế đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn có thể ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến đường huyết. Ví dụ, sử dụng rượu vang đỏ 1 ly mỗi ngày có thể phòng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Nhưng nhiều hơn sẽ gây bất lợi cho việc kiểm soát đường huyết. Vì vậy các chuyên gia khuyến cáo, một người lớn khỏe mạnh không nên uống quá 1 đơn vị rượu mỗi ngày.

Một đơn vị rượu được tính là:

  • 1 chai bia (355ml)
  • 1 ly rượu vang (148ml)
  • 1 ly rượu chưng chất, chẳng hạn như gin, vodka hoặc whiskey (44ml)

Ở Việt Nam chủ yếu sử dụng các loại rượu được chưng cất từ gạo, sắn, ngô hoặc được ngâm cùng với các loại quả táo mèo, chuốt hột… có độ cồn khá cao. Những người bị tiền tiểu đường không nên sử dụng các thức uống này.

Ăn thịt nạc

Thịt không chứa carbohydrate nhưng lại là một nguồn chất béo đáng kể trong chế độ ăn. Ăn nhiều thịt có thể khiến nồng độ cholesterol tăng cao. Nếu bạn bị tiền tiểu đường, một chế độ ăn ít chất béo bão hòa và cholesterol có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim. Vì vậy, bạn nên loại bỏ phần da và mỡ trước khi ăn thịt hoặc chọn các nguồn protein thay thế như:

  • Thịt gà bỏ da
  • Lòng trắng trứng
  • Đậu
  • Các sản phẩm từ đậu nành
  • Các loại cá như cá tuyết, cá bơn, cá hồi, cá ngừ…
  • Thịt bò nạc
  • Động vật có vỏ, chẳng hạn như cua, tôm hùm, tôm hay sò điệp
  • Gà tây bỏ da

Tiều tiểu đường là giai đoạn “cửa ngõ” của bệnh tiểu đường, nhưng không phải là không có cách khắc phục. Bằng một chế độ ăn, tập luyện và giảm cân khoa học, bạn có đến 70% cơ hội không mắc bệnh tiểu đường type 2. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện ngay từ bây giờ!

Quý khách cần tư vấn
QÚY KHÁCH CẦN TƯ VẤN VỀ BỆNH
TIỂU ĐƯỜNG VÀ THẬN
HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÊN DƯỚI
Bài viết khác
backtop
Gọi điện SMS Chỉ Đường